วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ไทยประกันชีวิตเปิดตัวมูลนิธิ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ” ตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ทั้งมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเม็ดเลือดในเด็ก และตาต้อกระจก พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “Life”


วันที่ 9 ตุลาคม 2557
         นางสาวภาสินี ปรีชาธนาพล ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตดำเนินกิจกรรมที่มุ่งสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ Corporate Social Responsibility : CSR มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ภายใต้โครงการหนึ่งคนให้...หลายคนรับ กับไทยประกันชีวิต ซึ่งถือเป็น Signature CSR ของบริษัทฯ โดยเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรก ที่จัดทำแผนแม่บทความรับผิดชอบต่อสังคมเชิงกลยุทธ์ โดยแบ่งยุทธศาสตร์การดำเนินการออกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านการให้ (Giving) ด้านการดูแล (Caring) และด้านการสร้างแรงบันดาลใจ (Inspiring) โดยมุ่งปลูกฝังให้บุคลากรของบริษัทฯ มีจิตสำนึกของความเป็นผู้ให้ ผ่านการเป็นพนักงานจิตอาสาและเพื่อผลักดันให้การบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ออกสู่ประชาชนในวงกว้าง พร้อมผลักดันให้บุคคลภายนอก ได้มีส่วนร่วมเป็นผู้ให้และมีจิตอาสา บริษัทฯ จึงได้จัดตั้ง “มูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ” หรือ One for Lives Foundation ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบำเพ็ญทานในกิจการสาธารณประโยชน์ต่างๆ โดยไม่ได้ค้ากำไร รวมถึงบรรเทาทุกข์ สงเคราะห์ชุมชน ตลอดจนส่งเสริมการศึกษา การวิจัยค้นคว้าของเยาวชน รวมถึงอนุเคราะห์และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส “ในเบื้องต้นมูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ได้จัดตั้งกองทุนสำหรับผู้ด้อยโอกาส 3 กองทุน คือ กองทุนเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็ก เพื่อรักษาผู้ป่วยเด็กที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว กองทุนเพื่อผู้ป่วยมะเร็งสตรี เพื่อป้องกันและรักษาโรคมะเร็งปากมดลูก และกองทุนเพื่อผู้ป่วยสูงวัย เพื่อผ่าตัดตาต้อกระจกให้แก่ผู้สูงอายุ” นางสาวภาสินีกล่าว การดำเนินงานของมูลนิธิฯ ได้กำหนดเป็น Roadmap ขึ้น เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 เฟสประกอบด้วย เฟสแรก เป็นการเปิดตัวมูลนิธิฯ ภายในองค์กร เพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้บุคลากรของไทยประกันชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพนักงานสำนักงานใหญ่ สาขา และฝ่ายขาย ร่วมบริจาคสมทบกองทุน ผ่านการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ทั้งสื่อOnline และ Offline อาทิ Standee โปสเตอร์ SMS เว็บไซต์ เป็นต้น
ส่วนในเฟสที่ 2 เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์ของมูลนิธิฯ จะขยายการดำเนินการออกสู่ภายนอกมากขึ้น โดยยังคงเน้นการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อ Online และ Offline เช่นเดียวกัน เพื่อสร้างการรับรู้และเพิ่มการบริจาคเงินสมทบกองทุน และเฟสสุดท้าย คือการจัดเป็นแคมเปญเพื่อต่อยอดการสื่อสาร ตอกย้ำให้เกิดรับรู้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างให้มูลนิธิฯอยู่ได้อย่างยืนยาวนานตลอดไป “สำหรับแนวทางในการระดมทุนมูลนิธิฯจะผลิตสินค้า ภายใต้แบรนด์ “Life” เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ โดยเบื้องต้นได้จัดทำน้ำดื่ม Life เพื่อนำไปช่วยเหลือผ่าตัดตาต้อกระจก ให้แก่ผู้ป่วยสูงอายุที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 72 คน ในวาระครบรอบ 72 ปี ซึ่งที่ผ่านมาได้เริ่มเปิดตัวร่วมกับกิจกรรมต่างๆ สามารถระดมทุนได้ประมาณ 560,000 บาท สอดคล้องกับ Roadmap ที่กำหนดไว้” นางสาวภาสินีกล่าว